Tính ngày rụng trứng khi chu kỳ kinh nguyệt không đều

 


Cách tính ngày rụng trứng cho chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều

Bên trên là cách tính ngày rụng trứng cho những chị em có kinh nguyệt ổn định. Tuy nhiên, khi kinh nguyệt ngắn hoặc dài ngày hơn hoặc thay đổi không theo quy luật, chị em có thể dựa vào cách tính sau:

Chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày hoặc ngắn hơn 28 ngày

Khi chu kỳ kinh nguyệt đúng số ngày cố định thì thời điểm rụng trứng cũng sẽ cố định tương ứng, dựa vào công thức suy đoán. Chu kỳ kinh dài thêm một ngày thì ngày rụng trứng sẽ cộng thêm 1 ngày. Ngược lại, khi chu kỳ kinh ngắn hơn 1 ngày, ngày rụng trứng sẽ trừ đi 1. Ví dụ như chu kỳ kinh là 32 ngày:

Khoảng thời gian dễ thụ thai sẽ vào ngày 11 + 4 = 15 đến ngày 16 + 4 = 20. Như vậy, nên quan hệ trong khoảng thời gian này thì tỷ lệ thụ thai sẽ cao, ngược lại nếu muốn tránh thai an toàn thì nên hạn chế.

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi 26 - 32 ngày

Đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường thì phải kết hợp 2 chu kỳ ngắn nhất và dài nhất. Với chu kỳ 26 ngày, khoảng thời gian dễ thụ thai nhất là ngày 9 - 14. Đối với chu kỳ 32 ngày sẽ rơi vào ngày 15 - 20. Kết hợp 2 chu kỳ thì khoảng thời gian thụ thai sẽ kéo dài lên trong khoảng ngày thứ 9 - 20.

Một số cách tính chu kỳ khác

Ngoài cách tính bảng chu kỳ kinh nguyệt như trên thì cũng có một số cách tính khác như sau:

Dùng que thử rụng trứng

Dùng que thử rụng trứng cũng là một lựa chọn đơn giản mà hiệu quả của chị em. Trong chu kỳ kinh nguyệt, hormon LH sẽ thay đổi, dẫn đến sự bài tiết qua nước tiểu tăng cao. Que thử rụng trứng chính là dựa vào hiện tượng này.

Để có kết quả chính xác nhất nên thử trước 2 - 3 ngày chị em nghi ngờ là thời điểm rụng trứng.

Dựa vào nhiệt độ cơ thể

Vào từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt, nhiệt độ cơ thể có sự dao động. Đến ngày rụng trứng, thân nhiệt của chị em có thể tăng thêm 0,3 - 0,5 độ C. Tuy nhiên, biên độ dao động này là nhỏ, để nhận ra rất khó. Vì tùy thời tiết thân nhiệt cũng ít nhiều có sự thay đổi.

Thay đổi độ nhầy ở tử cung

Xung quanh thời điểm rụng trứng 2 - 3 ngày, lượng khí hư nhiều hơn bình thường khiến vùng kín trở nên ướt át hơn. Đồng thời, khí hư cũng có thể biến thành hơi đục, nhớt giống lòng trắng trứng.


Xem thêm: https://centralpharmacy.vn/article/tinh-ngay-rung-trung-khi-chu-ky-kinh-nguyet-khong-deu

#CentralPharmacy #muathuốconline #nhàthuốctrựctuyến #thuốcgiárẻ #muathuốctiệnlợi


LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 120 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

​Điện thoại: 1900888633​

My Website: https://centralpharmacy.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/centralpharmacy.vn

Twitter: https://twitter.com/centralphamacy

Pinterest: https://www.pinterest.com/centralphamacy


Comments

Popular posts from this blog

Cholesterol là gì? Các loại Cholesterol?

HT Strokend (60 viên)

Rụng tóc nhiều là dấu hiệu bệnh gì?